Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2022, Marketing và Quan hệ công chúng (PR) đang trở thành ngành HOT khi điểm chuẩn đầu vào cao chót vót. Điểm chuẩn ngành báo chí của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội là 28.5, điểm chuẩn ngành quan hệ công chúng của ĐH Kinh tế quốc dân là 28.6 và ngành Marketing là 28đ. Như vậy, thí sinh đăng ký vào các chuyên ngành này cần đạt số điểm TB mình mỗi môn là từ 9 đến 9,5 điểm. Đây là mức điểm chuẩn rất cao.
Ngành truyền thông , Marketing luôn là nhóm ngành đang có sức hút lớn đối với các thí sinh ĐH trong những năm gần đây, những năm trở lại đây điểm chuẩn vào ngành này luôn ở mức cao và có xu hướng năm sau cao hơn năm trước.
Cơ hội việc làm rộng mở
Ngành Marketing hiện đại được hình thành từ những năm 1950. Marketing là phần giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi công ty kinh doanh trên thế giới. Marketing ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, các công ty về truyền thông, quảng cáo, marketing tại VN ngày càng nhiều, nhu cầu tuyển dụng nhân lực rất lớn.
Với sự bùng nổ và phát triển của Internet, kỷ nguyên Digital Marketing đã bắt ngoài kênh truyền thống là Tivi, Marketing hiện đại ngày nay sử dụng các kênh online khác để truyền thông điệp và sản phẩm của mình đến với khách hàng nhanh hơn. Vì vậy việc làm và cơ hội của ngành marketing càng được mở rộng và thu hút nhiều học sinh, sinh viên theo học ngành này.
Ngành marketing đang có nhiều cơ hội rộng mở cho người trẻ. Theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động cho đến 2025, ngành Marketing sẽ cần tới 21.600 lao động trở lên mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy. Ngành marketing là 1 trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.
Học tại Trường Đại Học Lương Thế Vinh, sinh viên những kiến thức và kỹ năng gắn liền với các công việc của một chuyên gia marketing, chuyên gia kinh tế- Quản trị kinh doanh, kiến tạo và phát triển thị trường. Sau khi ra trường, bạn có cơ hội trở thành chuyên viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên sáng tạo, truyền thông, định giá, bán hàng, phân phối trong môi trường thực và môi trường interne, hoặc Chuyên gia truyền thông, hoạch định chiến lược quan hệ công chúng, làm việc trong bộ phận marketing, truyền thông, thương hiệu của các cơ quan nhà nước hoặc tư nhân…
Ngành truyền thông, marketing sẽ phù hợp với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, yêu thích các hoạt động cộng đồng.
Mức lương hấp dẫn, cơ hội có nhiều nguồn thu nhập
Công việc của ngành truyền thông Marketing đòi hỏi có sự sáng tạo và năng động, không ngừng học hỏi. VÌ vậy cơ hội việc làm rộng mở nhưng tỉ lệ cạnh tranh trong ngành khá cao. Ngành Truyền Thông Marketing luôn ở trong top những ngàng HOT và có mức lương thu nhập khá cao. Mức lương có thể lên đến hàng nghìn đô la nếu bạn làm ở các công ty lớn trong nước hoặc công ty nước ngoài.
Khảo sát tại các trang tin tuyển dụng hiện tại cho thấy, lương TB của chuyên viên Marketing, truyền thông có mực khởi điểm từ 10 đến 15 triệu đồng-tháng. Đối với vị trí quản lý từ cấp trưởng phòng, mức lương có thể lên tới 25 đến 30 triệu đồng-tháng. Đối với vị trí giám đốc Marketing của một công ty, mức lương có thể lên tới 45 – 50 triệu đồng, hoặc thỏa thuận tùy theo năng lực.
Theo phân tích của trang tuyển dụng Indeed, mức lương trung bình của một Marketer ở Mỹ là khoảng 61.377 USD/ năm (tương đương với 1,4 tỷ đồng).