6 Yếu tố Chính để Đảm bảo Thực hành Thú y Thành công

Để hoạt động trong ngành thú y thành công các yếu tố chính như cơ sở vật chất, chi phí, giá cả, danh tiếng, quy mô kinh tế và thị trường mục tiêu có thể tác động đến thành công của doanh nghiệp bạn như thế nào.

Học Trung Cấp Thú Y Hà Nội

Các yếu tố chính ảnh hướng đến hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thú y

1. Cơ sở vật chất tốt

Điều quan trọng là phải hiển thị và có thể tiếp cận được với khách hàng, bao gồm cả việc được đặt ở nơi có nhu cầu cao. Nghiên cứu cho thấy chủ sở hữu vật nuôi ở thành thị có xu hướng chọn bác sĩ thú y của họ dựa trên sự thuận tiện của vị trí của họ. Tuy nhiên, chủ sở hữu vật nuôi ở nông thôn đưa ra lựa chọn của họ dựa trên chuyên môn và uy tín của các bác sĩ thú y hoạt động trong lĩnh vực này.

Các cơ sở thú y của bạn cũng nên thu hút các bậc cha mẹ vật nuôi. Điều này đặc biệt quan trọng nếu họ có một số thực hành để lựa chọn. Nghiên cứu cho thấy 86% khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, vì vậy điều cần thiết là tạo ra một môi trường thân thiện và tích cực để xây dựng lòng trung thành. Việc thực hành của bạn phải trông hiệu quả, thoải mái và mời được nhiều loại vật nuôi khi nhập cảnh và trong khu vực chờ.

Những điều đơn giản như có mẫu thức ăn cho vật nuôi miễn phí trong phòng chờ hoặc khu vực có hàng rào bên ngoài để vật nuôi có thể được thả dây xích để đốt cháy năng lượng trước hoặc sau cuộc hẹn, có thể khiến buổi tập của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Tạo ra một bầu không khí tích cực và mang đến trải nghiệm đáng nhớ là cách tốt nhất để giữ chân khách hàng và thúc đẩy sự phát triển của hoạt động thực hành.

2. Kiểm soát chi phí hiệu quả

Không có gì bí mật khi thiết lập, duy trì và phát triển bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần kỹ năng, khả năng phán đoán và ý thức thông thường, cộng với một chút may mắn. Giống như tất cả các doanh nghiệp thành công, các hoạt động thú y cũng cần kiểm soát và giảm thiểu chi phí vận hành, chẳng hạn như tiền thuê, tiền công và cổ phiếu để giảm thiểu chi phí hoạt động và tối đa hóa lợi nhuận.

Các chi phí liên quan đến việc thiết lập một cơ sở hành nghề thú y có thể là đáng kể, tùy thuộc vào loại hình và địa điểm. Chi phí thiết bị cao có thể là rào cản gia nhập, vì bác sĩ thú y cần thiết bị cao cấp, đắt tiền – đặc biệt cho các quy trình y tế tiên tiến hơn. Việc lắp đặt và vận hành một phòng khám ở nông thôn có thể đắt hơn ở thành thị, do quy mô trang thiết bị cần thiết để điều trị cho động vật lớn hơn.

Các chủ cơ sở và người quản lý hành nghề thú y cũng nên tính đến chi phí của việc cập nhật công nghệ và thiết bị thú y khi nó tiến bộ. Mặc dù những cải tiến này sẽ cho phép bạn cung cấp nhiều loại dịch vụ hơn, nhưng khách hàng của bạn phải chuẩn bị sẵn sàng để sử dụng và thanh toán cho các dịch vụ mở rộng này.

Một cách tốt để giúp quản lý chi phí là có một hệ thống quản lý hàng tồn kho hiệu quả.

3. Giá cả phù hợp

Việc định giá các sản phẩm và dịch vụ nên nhằm mục đích tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận trong dài hạn. Nhiều hoạt động thú y đang phải đối mặt với những thách thức tài chính ngày càng tăng với chi phí gia tăng, số lượng khách hàng đông đúc và gia tăng cạnh tranh.

Bất chấp sự cám dỗ tăng giá để chống lại điều này, giá cả phải được duy trì ở mức cân bằng. Một phương thức tính phí quá cao sẽ ít có khả năng thu được lợi ích từ những lần quay trở lại và có thể tạo ra danh tiếng kém. Đồng thời, các phương thức tính phí quá thấp không có khả năng tạo ra lợi nhuận.

Một yếu tố khác cần xem xét khi định giá là điều kiện kinh tế chung. Báo cáo chỉ ra rằng chủ sở hữu vật nuôi có thể tạm dừng các nhu cầu thú y không khẩn cấp trong thời kỳ kinh tế suy thoái để cắt giảm chi phí gia đình của họ, điều này có thể ảnh hưởng đến dòng tiền và lợi nhuận.

Điều kiện kinh tế cũng ảnh hưởng đến việc định giá các sản phẩm như thức ăn vật nuôi và thuốc men. Báo cáo cho thấy ngày càng ít bác sĩ thú y mua các sản phẩm dành cho thú cưng để bán lại cho khách hàng vì các cửa hàng thú cưng lớn đang bán những mặt hàng này với giá cạnh tranh hơn.

Danh tiếng tốt có thể ảnh hưởng tích cực đến việc định giá và cơ sở khách hàng của cơ sở kinh doanh. Nếu phòng khám có uy tín vững chắc, thì dù bạn học chính quy hay văn bằng 2 bác sĩ thú y thì khách hàng sẽ tiếp tục mang theo thú cưng của họ và trả giá – ngay cả khi nó đắt hơn – thay vì tìm nơi nào rẻ hơn. Điều này dẫn đến yếu tố thành công quan trọng tiếp theo trong báo cáo.

Cấp chứng chỉ hành nghề thú y cần có điều kiện gì?

Giá cả phù hợp sẽ quyết định sự thành công trong kinh doanh lĩnh vực thú y

4. Một danh tiếng mạnh mẽ

Khách hàng hình thành ý kiến ​​về thực tiễn một cách nhanh chóng thông qua các bài đánh giá trực tuyến, kinh nghiệm trước đây, truyền miệng hoặc định giá. Theo Tin tức thực hành thú y , 68% khách hàng hình thành ý kiến ​​về doanh nghiệp bằng cách chỉ đọc một đến sáu bài đánh giá trực tuyến và 9 trong số 10 xác định liệu họ có thể tin tưởng một doanh nghiệp sau khi đọc 10 bài đánh giá trực tuyến trở xuống hay không.

Để một cơ sở hành nghề thú y thành công, nó phải có một danh tiếng tốt. Trước khi một khách hàng đặt chân vào cơ sở của bạn, họ sẽ mua sắm xung quanh để tìm cái nào phù hợp với nhu cầu của họ và quan trọng là có danh tiếng tốt nhất.

Đó là lý do tại sao bạn nên đảm bảo trang web và các tài khoản mạng xã hội của mình được cập nhật. Điều này sẽ làm tăng uy tín cho doanh nghiệp của bạn và tạo cho khách hàng tiềm năng ấn tượng rằng bạn năng động và đáng tin cậy. Ngoài ra, nếu khách hàng của bạn nói rằng họ hài lòng về dịch vụ của bạn, hãy yêu cầu họ để lại đánh giá trực tuyến để thêm vào xếp hạng cơ sở của bạn.

Một cách khác để cải thiện danh tiếng của bạn trên mạng là trở thành người dẫn đầu về tư tưởng trong lĩnh vực của bạn. Bắt đầu một blog, chia sẻ các mẹo thú y có giá trị, chia sẻ thông tin thú cưng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc thậm chí bắt đầu một podcast chăm sóc thú cưng. Những chiến lược này cũng có thể cải thiện khả năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của phương pháp thực hành của bạn, để bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Và đừng quên một khía cạnh quan trọng khác: phúc lợi của nhân viên và tạo ra một môi trường làm việc tích cực. Nếu nhân viên của bạn vui vẻ và hài lòng trong công việc, họ sẽ cam kết và tận tâm hơn với công việc của bạn. Điều này sẽ tạo ra một môi trường thực hành tốt hơn, dẫn đến dịch vụ khách hàng tốt hơn.

Nếu chủ sở hữu vật nuôi trong quá trình thực hành của bạn kết nối tốt với nhân viên của bạn, nhiều khả năng họ sẽ quay lại và giới thiệu phương pháp thực hành của bạn cho những người khác. Đào tạo nhân viên của bạn là một cách tốt để xây dựng một môi trường thực hành tốt hơn.

5. Mở rộng để thành công

Các cơ sở thú y thành công tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh sang các địa điểm khác. Chiến lược này cho phép bạn tiếp cận thị trường lớn hơn, nơi bạn có thể áp dụng các phương pháp đã thử và đã thử nghiệm của mình để tăng doanh thu và lợi nhuận. Việc mở rộng quy mô cũng giúp giảm thiểu chi phí biên và dàn trải chi phí cố định trên một số lượng lớn hơn các phòng khám.

Báo cáo dự đoán ngành thú y sẽ củng cố ở các khu vực thành thị trong vài năm tới, điều này sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng. Tuy nhiên, nó nói thêm rằng “hợp nhất sẽ hỗ trợ quy mô kinh tế và dẫn đến đầu tư thêm vốn, đặc biệt là vào thiết bị cho các thủ tục công nghệ cao”.

Hầu hết các hoạt động thú y có xu hướng là các doanh nghiệp nhỏ do chủ sở hữu điều hành, với một số ít hoạt động nhiều hơn một phòng khám. Điều này là do chi phí cao liên quan đến việc mở một thực hành mới và mua các thiết bị cần thiết.

Các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội mở rộng kinh doanh và cạnh tranh với các đối tác lớn hơn nếu họ tập trung vào việc cải thiện dịch vụ khách hàng và chăm sóc bệnh nhân, lợi nhuận và tinh thần đồng đội.

6. Biết thị trường của bạn

Báo cáo cho thấy điều quan trọng là phải xác định thị trường mục tiêu của bạn, để bạn hiểu khách hàng của mình cần và muốn gì. Điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến những dịch vụ bạn cung cấp và liệu cơ sở khách hàng của bạn có trả tiền cho chúng hay không.

Ví dụ, nếu nơi hành nghề của bạn ở khu vực có nhu cầu về dịch vụ 24 giờ, bạn có thể đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách cung cấp dịch vụ này. Hiểu thị trường mục tiêu của bạn cũng có thể giúp bạn đưa ra quyết định – ví dụ: có nên nâng cấp công nghệ hay cải tiến thuốc hay không.

Đây không phải là một bài tập một lần; Điều quan trọng đối với thực tiễn của bạn là tiếp tục tìm cách để hiểu thị trường mục tiêu, xác định năng lực sẵn có và tận dụng các cơ hội mới. Các hoạt động không theo dõi và ứng phó với những thay đổi trong môi trường kinh doanh và hoạt động của họ có nguy cơ bị bỏ lại phía sau hoặc bị lạc hậu trong một môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.